เจ้าหญิงของฉัน......เพราะเธอมีค่าเหนือสิ่งใด


เจ้าหญิงของฉัน...... ฉันรู้สึกเป็นทุกข์และร้อนใจ เมือแลเห็นบรรดาดอกไม้ถูกเด็ดดอมดมด้วยมือที่หยาบกระด้างจนไม่เหลือความหอม

เจ้าหญิงของฉัน..... หัวใจของฉันเต้นรั่วเมือได้ยินว่า เหล่าแมลงร้ายพยายามที่จะสูบเกสรถึงแม้ดอกไม้นั้นจะไม่เต็มใจที่จะให้ก็ตาม

เจ้าหญิงของฉัน......ความพะวงของฉันยิ่งทวีเพิ่มขึ้น เมือปรากฎแก่สายตาว่าบรรดาดอกไม้เหล่านั้นไร้ซึ่งยางอายในการอวดโฉมความสวยงามเมือครั้งเบ่งบานจนลืมไปว่ามีใบอ่อนเคยปกคลุมมันอยู่

เจ้าหญิงของฉัน......ฉันยังคงเศร้าเสียใจไม่รู้ว่าเจ้าหญิงของฉันจะมีตัวตนหรือไม่ เมือวันนี้บรรดาดอกไม้ทยอยร่วงหล่นเสมือนอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

เจ้าหญิงของฉัน.....ฉันไม้ได้หวังให้เธอเสมือนซีตีฮาวา ไม่ได้เปรียบตัวเธอดัง อัยนุลมัรดีนะฮฺที่เฝ้ารอคนรักอยู่ข้างประตูสวรรค์

เจ้าหญิงฉัน........ถึงแม้ความเป็นจริงแล้วเธอมิอาจเปรียบได้กับ ซีตีคอดีเยาะฮฺหรือแม้แต่ ซีตีฟาตีมะฮฺ เธอไม่ไช่ อาอีชะฮฺ หรือ รอบีตุลอาดาวียะฮฺ บรรดาสตรีที่บริสุทธิก็ตามแต่ อันที่จริงฉันก็ไม่ได้หวังให้เธอเป็นอย่างพวกนางเลย แค่เพียงเธอพยายามที่จะเป็นดังดอกไม้เหล่านั้นก็เพียงพอแล้ว เบ่งบานโชยกลิ่นหอมไปเยือนประตูสววรค์ จงอย่าวิตกไปเลย เจ้าหญิงของฉัน......บางครั้งเธออาจไม่สามารถเบ่งบาน อวดโฉมให้ใครต่อใครเห็นถึงความสวยงามของเธอ นั้นคือบททดสอบสำหรับเธอ

เจ้าหญิงของฉัน.....วันพรุ่งนี้กำลังมาเยือนและเธอก็สามารถอวดโฉมความงดงามของเธอ หากแต่ในวันนี้ฉันหวังว่าเธอจะรักษาความงดงามของเธอ อย่าให้มือที่หยาบกรานไปสัมผัสกับความอ่อนโยนของเธอ อย่าให้บรรดาแมลงร้ายมาดอมดมความหอมของเธอ อย่าปล่อยเหล่าอีกาทำลายกึ่งกางใบของเธอ เพราะเธอคือ เจ้าหญิงที่งดงาม

เจ้าหญิงของฉัน.......ฉันไม่ได้มองรูปลักษณ์ภายนอกว่าเธองดงามแค่ไหน ถึงแม้ว่าบางครั้งความสวยความงามอาจจะทำให้ฉันไขว่แคว้ง แต่นั้นไม่ไช่สิ่งที่ฉันปราถนา ฉันศรัทธาว่าเจ้าหญิงของฉัน มีความงดงาม ความอ่อนโยน ความสดใส ความร่าเริง ความน่ารัก ภายในตัว ทำให้ฉันเต็มไปด้วยรอยยิ้มเมื่อรู้ว่า เจ้าหญิงตัวจริง อยู่ตรงหน้า

แปลและเรียบเรียงโดย Anas Dawor (Ibnu sha-ti-E)

ไม่มีความคิดเห็น: